Thứ năm, ngày 21 tháng 3 năm 2019
TIN TỪ ĐƠN VỊ

Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
Đang truy cập : 871

Sở GD&ĐT Phú Thọ tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ GDTX năm học 2016-2017

 Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Khải - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Dự Hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo các phòng chức năng thuộc Sở; Lãnh đạo và chuyên viên Phòng Đào tạo Bồi dưỡng; Trưởng phòng GD&ĐT huyện, thành, thị; Giám đốc Trung tâm GDTX, GDNN-GDTX, NN-TH cấp huyện và tỉnh; Hiệu trưởng Trường BDNG&CBQL Giáo dục Phú Thọ và Thủ trưởng các cơ sở giáo dục có thực hiện chương trình GDTX cấp THPT.

 

            Đồng chí Nguyễn Xuân Khải - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

           

Năm học 2015-2016, ngành học GDTX tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch của ngành Giáo dục thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo; các cuộc vận động và phong trào thi đua của Ngành. Các trung tâm cấp huyện được sáp nhập và đổi tên theo Thông tư 39/2015/TTLT-BLĐTBXH-BGDĐT-BNV. Đẩy mạnh các hoạt động xây dựng xã hội học tập; mô hình một trung tâm thực hiện nhiều nhiệm vụ tiếp tục được củng cố và phát triển đáp ứng tốt nhu cầu học tập đa dạng, phong phú của người dân. Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020”, Đề án “Xóa mù chữ đến năm 2020”, Đề án “Phát triển đào tạo từ xa giai đoạn 2015-2020” được thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở GDTX trên địa bàn củng cố và phát triển...

            Hội nghị cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế như:Công tác tư vấn, hỗ trợ hoạt động trung tâm HTCĐ còn hạn chế, hiệu quả chưa cao; kết quả hoạt động của các trung tâm HTCĐ không đồng đều giữa các huyện. Việc tham gia tổ chức BDTX giáo viên ở một số huyện hiệu quả chưa cao, sự phối hợp giữa phòng GD&ĐT với các trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện trong việc tổ chức BDTX giáo viên ở một số huyện còn hạn c

Hình ảnh các đại biểu tham dự Hội nghị 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Khải - Phó Giám đốc phụ trách ngành học đánh giá cao những kết quả đã đạt được của ngành học GDTX trong năm học 2015-2016, đồng thời nhấn mạnh trong năm học 2016-2017 ngành học cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tiếp tục triển khai Kế hoạch của ngành giáo dục thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ, của Bộ GD&ĐT, Kế hoạch của tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT và triển khai hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

2. Đẩy mạnh các hoạt động xây dựng xã hội học tập, tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, nội dung của học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, góp phần phát triển kinh tế - văn hóa, đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

3. Tiếp tục củng cố, phát triển mô hình hoạt động các cơ sở GDTX: Củng cố, phát triển hệ thống các trung tâm GDTX, GDNN-GDTX, củng cố và phát triển các trung tâm theo mô hình một cơ sở thực hiện nhiều nhiệm vụ; tăng cường triển khai các lớp dạy văn hoá kết hợp với trung cấp nghề hoặc TCCN; tổ chức các lớp đào tạo liên kết và công tác hướng nghiệp nghề phổ thông. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các trung tâm HTCĐ. Tổ chức thực hiện tốt các lớp bồi dưỡng về ngoại ngữ và tin học cho cán bộ quản lý, giáo viên trong ngành đảm bảo đúng chương trình, kế hoạch và chỉ tiêu của tỉnh. Nâng cao năng lực quản lý, điều hành của bộ máy tổ chức, phát huy tính chủ động, năng động, hiệu quả trong              công tác ...

4. Đẩy mạnh công tác chống mù chữ, củng cố vững chắc kết quả xóa mù chữ. Củng cố vững chắc kết quả công tác xoá mù chữ. Tổ chức thực hiện Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 của Bộ GD&ĐT quy định về điều kiện đảm bảo, nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, trong đó chú trọng việc mở rộng độ tuổi xóa mù chữ đến 60 tuổi đối với các địa phương có điều kiện kinh tế - xã hội thuận lợi. Tiếp tục triển khai thực hiện phần mềm quản lý phổ cập giáo dục, chống mù chữ.

5. Tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng thực hiện các chương trình GDTX. Các cơ sở GDTX chủ động và tự chịu trách nhiệm tổ chức các lớp học đáp ứng nhu cầu học tập của các đối tượng có nhu cầu theo đúng chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Tiếp tục triển khai đổi mới PPDH gắn với đổi mới hình thức, phương pháp kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục theo theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của người học; có kế hoạch phụ đạo cho học sinh yếu, kém, tăng thời gian ôn tập cho học sinh cuối cấp. Đổi mới sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học, khuyến khích học viên tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật và cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn… Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ đổi mới phương pháp dạy học. Tích cực tham gia diễn đàn trên mạng (http://danhgia.truonghocao.edu.vn) về đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học viên; tham gia xây dựng “Nguồn học liệu mở” câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài dạy…trên Website của Bộ (http://truonghocketnoi.edu.vn).

                                           

                                              

 


Thu Lan - Chuyên viên Văn phòng Sở GD&ĐT


Thông tin đã đăng