Chiều 27/12, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng tham dự hội nghị đánh giá kết quả thực hiện thí điểm học bạ số cấp Tiểu học.
Việc mới, khó và phức tạp
Ngày 11/2/2024 Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Chỉ thị số 04/CT-TTg về tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022–2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Trong đó, Bộ GD&ĐT thực hiện thí điểm học bạ số năm học 2023-2024, triển khai đại trà từ năm học 2024-2025.
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cho biết, Bộ GD&ĐT đã khẩn trương, kịp thời triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học ở tất cả các địa phương trên toàn quốc. Trong quá trình triển khai, Bộ GD&ĐT đặt ra yêu cầu thực hiện với 50% số cơ sở giáo dục, tuy nhiên nhiều tỉnh/thành đã tích cực thực hiện thí điểm ở 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn.
Các đại biểu cùng đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Nhấn mạnh đây là nội dung khó, phức tạp và có tác động lớn, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng yêu cầu việc triển khai cần hết sức thận trọng, đảm bảo các mục tiêu, yêu cầu đề ra, chỉ đạo quyết liệt nhưng kỹ lưỡng. Trong đó, việc đánh giá kết quả cần căn cứ theo mục đích yêu cầu của kế hoạch cũng như triển khai trên thực tế ở các địa phương.
"Đây là nội dung mới nên việc đánh giá cần phải xét ở các phương diện với những thuận lợi, khó khăn, bất cập. Đặc biệt là chia sẻ về các giải pháp của các địa phương đã chủ động tham mưu, thực hiện đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm và t